หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2559

Stardew Valley Tutorial 2

คู่มือสำหรับมือใหม่ 2

อยากจีบสาว(หนุ่ม)แล้วต้องทำยังไง
อันนี้ให้ชั้นหรอ? ขอบคุณนะ
ถ้าหากว่าเจอคนที่ชอบแล้วละก็ อยากจะสนิทกับเค้ามากขึ้นก็ต้องให้ของขวัญซึ่งจะเป็นอะไรก็ได้เพียงแต่ว่าตัวละครแต่ละตัวจะมีของชอบและเกลียดต่างกันออกไป
สิ่งของที่แต่ละคนชอบแบบง่ายๆ
เมื่อเรามีของขวัญแล้วก็เดินหาตัวละครที่ต้องการจะให้ เอาเลือกช่องของที่ต้องการจะให้เมื่อเอาเมาส์ชี้ที่ตัวละครจะเป็นรูปของขวัญ แล้วก็คลิีกได้เลย จากนั้นก็รอดูว่าเค้าจะบอกว่าอะไร 1 วันเราสามารถให้ของขวัญได้คนละ 1 ชิ้น แล้วก็ทั้งอาทิตย์จะให้ของขวัญได้แค่คนละ 2 ชิ้น (เริ่มนับใหม่วันอาทิตย์) แต่ทั้งนี้ก็อย่าลืมให้ของขวัญกับชาวบ้านด้วยล่ะ เค้าจะได้ส่งของขวัญมาให้เราบ้าง (อ่าน)การเพิ่มความสัมพันธ์

ไปเอาสัตว์เลี้ยงของเราได้จากไหน
ในวันที่ 5 ของปีแรกพอเราออกจากบ้านมา Marnie จะพาสัตว์เลี้ยงที่เก็บได้มาถามเราว่าจะรับเลี้ยงหรือไม่ ถ้ารับตอบว่ารับเราก็จะได้มา โดยที่จะเป็นชนิดเดียวกับที่เราเลือกไว้(หมา, แมว)ตั้งแต่ก่อนเริ่มเกม
Marnie มาถามว่าจะรับเลี้ยงหรือไม่

ถ้าอยากเลี้ยงไก่ เลี้ยงวัวล่ะ
สำหรับการทำฟาร์มสัตว์ในช่วงแรกอาจจะลำบากหน่อยเพราะก่อนที่เราจะเลี้ยงสัตว์ได้เราต้องมีเล้าหรือโรงนาซะก่อนนอกจากราคาจะค่อนข้างสูงยังจะต้องใช้ไม้กับหินเป็นจำนวนมากพอควรจึงไม่ค่อยแนะนำที่จะสร้างใน 1-2 เดือนแรก สิ่งที่ควรจะสร้างไว้ก่อนนั่นก็คือ บ่อเก็บหญ้า(Silo) เพราะเมื่อเวลาเราใช้เคียวตัดหญ้ามันจะไปเก็บเป็นหญ้าแห้ง(อาหารสัตว์)ไว้ในที่เก็บหญ้าอัตโนมัติ ทำให้เวลาเราเลี้ยงสัตว์จะได้มีอาหารให้มันโดยไม่ต้องไปซื้อ 

หญ้า

วิธีการสร้าง บ่อเก็บหญ้า เล้า หรือโรงนาก็ให้ไปที่บ้านช่างไม้ (Robin) ไปคุยกับ Robin ที่หน้าเคาท์เตอร์เลือก Construct Farm Building ก็จะมีเมนูมาให้เลือกว่าเราจะสร้างอะไร ต้องใช้อะไรบ้าง เมื่อกดสร้างเค้าก็จะให้เราเลือกตำแหน่งที่วาง รอสร้างประมาณ 2 วันก็เป็นอันเสร็จ
บ่อเก็บหญ้า
เมื่อมีสร้างเล้าหรือโรงนาเสร็จแล้วก็ไปที่ร้านขายสัตว์(บ้าน Marnie) ก็ไปซื้อสัตว์มาเลี้ยงได้เลย โดยสัตว์บางชนิดเรายังไม่สามารถซื้อได้ ต้องอัพเกรดเล้าหรือโรงนาซะก่อน เมื่อซื้อเสร็จก็จะให้เราเลือกว่าสัตว์ตัวที่เราซื้อจะตั้งชื่อว่าอะไร แล้วเอาไปไว้ที่ไหน
สัตว์ที่เราสามารถซื้อได้หากปลดล็อคหมดแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น