หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2559

Stardew Valley แต่งงาน

เตรียมตัวแต่งงานกัน

มาดูเงื่อนไขสำหรับการแต่งงานกันก่อน
  • แต่งงานได้เฉพาะคนที่มีคำว่า Single ในหน้าต่าง Social ซึ่งตอนนี้จะมีแค่ 10 คน (หญิง 5 ชาย 5)
สามารถแต่งงานกับคนที่มี (Single)
ของขวัญที่ชาวบ้านชื่นชอบ

  • สามารถแต่งกับเพศเดียวกันได้
  • ต้องมีสถานะเป็นเพื่อนสนิทหรือมีหัวใจ 10 ดวง
  • บ้านเราต้องอัพเกรดจนถึงขั้นสูงสุดซะก่อน
  • ก่อนอื่นนั้นต้องขอจีบก่อน โดยให้ช่อดอกไม้พิเศษ ซึ่งจะมีขายที่ร้านขายของชำก็ต่อเมื่อเรามีความสัมพันธ์กับคนในหมู่บ้านคนไหนก็ได้ให้ถึง 8 ดวงซะก่อน
Bouquet ช่อดอกไม้สำหรับขอจีบ
  • ต้องมีไอเทม Mermaid's Pendant เป็นจี้เปลือกหอย ซึ่งสามารถซื้อได้ที่ Old Mariner ซึ่งจะปรากฏตัวให้เห็นเฉพาะวันที่ฝนตกเท่านั้น ดั้งนั้นฤดูหนาวไม่มาแน่นอน เขาจะอยู่ทางด้านขวาของชายหาด ซึ่งต้องข้ามสะพานที่ต้องซ่อมไปอยู่ด้านบน เขาจะขายให้เราในราคา 5,000 g และเราต้องมีความสัมพันธ์กับคนที่เราจีบ(ให้ช่อดอกไม้) 10 ดวงถึงจะยอมขายให้เรา
Old Mariner จะมาพร้อมกับฝน
  • ไอเทม Mermaid's Pendant นี้สามารถซื้อได้เพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้นอย่าทำหาย ไม่งั้นจะอดเอา (แต่มันมีวิธีแก้อยู่นะ)
Mermaid's Pendant
เมื่อทุกอย่างพร้อมแล้ว
ก็ได้เวลามอบ Mermaid's Pendant ให้กับคนที่เราตัดสินใจจะใช้ชีวิตอยู่กับเขา เมื่อให้เสร็จนับจากนั้นอีก 3 วัน หลังจากตื่นนอนก็จะเข้าสู่พิธีแต่งงาน โดยจะมีคนในหมู่บ้านมาร่วมเป็นสักขีพยาน หลังจากเสร็จพิธี ตัวเรากับคู่รักก็จะกลับมาที่ฟาร์ม และต่อจากนี้คู่รักของเราก็จะใช้ชีวิตอยู่ที่ฟาร์มกับเราตลอดไป
ทุกคนมาร่วมเป็นสักขีพยาน
ชีวิตหลังแต่งงาน
หลังจากที่แต่งงานแล้ว คู่รักของเราจะอาศัยอยู่กับเราที่ฟาร์ม แล้วก็นอนเตียงเดียวกันด้วย ค่าความสัมพันธ์สูงสุดจะเป็น 12 ดวงแทน 10 ดวง พยายามทำให้เขามีความสุข จะได้ช่วยเหลืองานบ้านอย่างเต็มที่ พยายามคุยกับเขาทุกเช้า ส่วนจะมีลูกเมื่อไหร่นั้น จะอยู่ที่ความพร้อมของเขาอีกที

งานบ้านที่คู่รักเราทำมีอะไรบ้าง
  • รดน้ำผักในฟาร์ม (ยกเว้นฤดูหนาว)
  • เลี้ยงสัตว์
  • ให้น้ำสุนัข/แมว
  • ซ่อมรั้วที่พังให้
  • ทำอาหารเช้าและเย็นให้ โดยจะสุ่มไปไว้ในกระเป๋าของเรา (ถ้ากระเป๋าเต็มจะไม่ได้)
  • มอบ Stardrop fruit ให้กับเราเพื่อเป็นสัญลักษ์แห่งความรัก เมื่อเรามีความสัมพันธ์กับคู่รักเป็นหัวใจ 13/12 ดวง
ของขวัญสำหรับพวกเขาเหล่านี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น