หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2559

Stardew Valley Tricks&Tips

Stardew Valley Tricks&Tips

ทั่วไป

  • ตัวละครของเราใส่ แหวน กับ รองเท้า เพื่อช่วยเพิ่มคุณสมบัติให้ตัวละครได้
  • การซ่อมสะพานข้ามไปยังฝั่งขวาของชายหาด(ใช้ไม้ 300) จะช่วยให้เราข้ามไปอีกฝั่งเพื่อไปเก็บของทะเลที่มีมูลค่าสูง ได้เกือบทุกวัน


  • ควรอัพเกรดอุปกรณ์ถ้าหากทำได้โดยเฉพาะขวานกับที่ขุดหินจะช่วยให้เราเก็บทรัพยากรใหม่ๆ ได้และบัวรดน้ำจะช่วยประหยัดเวลาในการรดน้ำ
  • ช่อง(ทีวี)ทำนายจะช่วยบอกกับเราว่าวันนี้เราจะดวงดีแค่ไหน ดวงดีมีชัยไปกว่าครึ่ง
  • หากคุณเจอพื้นที่มีหนอน(3 ตัว)โผล่ขึ้นมา อย่าลืมที่จะขุดมัน จะมีไอเทมซ่อนอยู่
  • การกด Shift + คลิกขวาที่ไอเทมในช่องเก็บของ จะช่วยแบ่งครึ่งของจำนวนไอเทมนั้นๆ
  • ที่บอร์ดประกาศหน้าร้านขายของบางวันจะมีเควสจากคนในหมู่บ้าน หากทำสำเร็จมักจะได้เงินและค่าความสัมพันธ์

  • ที่ขุดหินสามารถทำให้พื่นที่ถูกพรวนกลับมาเป็นพื้นปกติ และนี้ยังช่วยจัดการไอเทมต่างๆ ที่เราวางไว้เพื่อย้ายที่ใหม่ หรือทำลายผักที่เราไม่ต้องการได้อีกด้วย
  • การให้ของขวัญสามารถให้ได้ 2 ครั้งต่ออาทิตย์ต่อคน ใน 1 วันให้ได้แค่ 1 ชิ้นต่อคน และการให้ของขวัญในวันเกิดจะช่วยเพิ่มระดับความสัมพันธ์ได้อย่างมาก โดยเฉพาะเป็นสิ่งของที่ชอบจะช่วยเพิ่มเยอะสุดๆ (เช่น จากหัวใจ 0 เป็น 3 ดวงทันที) วิธีเพิ่มความสัมพันธ์กับชาวบ้าน
  • จริงๆ และเราสามารถจีบตัวละครเพศเดียวกันได้
  • หน้าร้อนปีแรก จะมีแผนดินไหว เป็นวันที่เราสามารถขึ้นไปยังรางรถไฟได้ จะมีของให้เก็บถ้าหากมีรถไฟผ่านมา(เราต้องอยู่แถวนั้นด้วย) และที่นั่นยังมีสปาเอาไว้แช่เพื่อฟื้นพลังงานอีกด้วย
  • ด้านล่างของฟาร์มเรา(ด้านซ้ายของร้านขายสัตว์) ในวันศุกร์และวันอาทิตย์จะมีรถมาขายของ
  • บ้านร้างใกล้ๆ กับ wizard tower จะมีร้านขายหมวกให้เราหากปลดล็อค achievements
  • เราสามารถเข้าห้องของคนอื่นได้ แต่ต้องเป็นเพื่อนกับคนนั้นก่อน(หัวใจ 2 ดวงขึ้นไป)

Saloon

  • สามารถเปลี่ยนเพลง background ในร้านได้ โดยเลือกเพลงที่กล่องเพลงด้านซ้าย
  • มีตู้เกมด้านขวา สามารถเข้าไปเล่นเป็น mini game ได้
  • เป็นแหล่งรวมชาวบ้านในตอนเย็น

Community Center

  • การทำเติมไอเท็มใน Community Center ให้ครบ(Bundle) จะได้รางวัล และถ้าหากเติมครบทั้งหมดของแต่ละส่วน จะช่วยปลดล็อคสิ่งต่างๆ ในเกม เช่น Greenhouse , ใช้รถบัสได้, ทำให้ Minecarts กลับมาใช้การได้เป็นต้น
  • Community Center จะกลายเป็นโกดังสินค้าของ Joja ถ้าหากผู้เล่นซื้อบัตรสมาชิกจาก Joja Mart ในราคา 5000 และการปลดล็อคสิ่งของในเกมจะใช้ทอง(เงินในเกม)แทนการเติมไอเทม(Bundle)

การทำฟาร์ม

การเลี้ยงสัตว์

  • ก่อนที่จะซื้อสัตว์มาเลี้ยง อย่าลืมสร้าง Silo ก่อนไม่งั้นไม่มีที่เก็บหญ้า
  • การใช้เคียวตัดหญ้าจะได้อาหารสัตว์เพิ่มโดยจะเข้าไปอยู่ใน Silo
  • อย่าลืมดูแลสัตว์ของเราให้ดี ให้อาหาร คุยกันมัน และก็ติดตั้ง Heater ไว้ ให้ความอบอุ่นในหน้าหนาว

การตกปลา

  • เบ็ดขั้นสูงสามารถใส่เหยือได้ด้วย จะทำให้เราจับปลาได้ไวขึ้น

  • การตกปลาบางครั้งได้กล่องสมบัติติดมาด้วย แต่เราต้องดึงให้ได้ทั้งกล่องทั้งปลาถึงจะได้เปิดกล่อง
  • การตกปลาตรงที่มีฟองผุดขึ้นมา จะช่วยให้จับปลาได้เร็วขึ้น
  • การตกปลาแต่ละช่วงเวลา สภาพอากาศ หรือสถานที่มักจะได้ปลาที่แตกต่างกัน

พิพิธภัณฑ์

  • ของบางชิ้นสามารถที่จะบริจาคให้กับพิพิธภัณฑ์ได้ เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับของชิ้นนั้นและนอกเหนือจากนี้การบริจาคของบางชิ้นหรือครบตามจำนวนจะได้รางวัลกับเราอีกด้วย โดยเฉพาะ artifact แนะนำให้บริจาคให้ครบ
  • หนังสือที่หายไป Lost book มักจะหาได้จากการขุด (ส่วนมากจะเจอจากการขุดไส้เดือน) เมื่อเจอแล้วเราสามารถเข้าไปอ่านได้ที่ พิพิธภัณฑ์ ตรงชั้นวางหนังสือ มักจะเป็นเทคนิคต่างๆ ในเกม
  • บริจาคของให้พิพิธภัณฑ์ครบ 60 ชิ้น เราจะได้กุญแจเปิดท่อระบายน้ำ

การทำเหมือง

  • การขุดเหมืองครบทุกๆ 5 ชั้น สามารถใช้ลิฟต์ลงไปชั้นล่าสุดได้ (ชั้น 5,10,15....)

  • วันที่เหมาะสำหรับการขุดเหมืองเพื่อเปิดลิฟต์คือวันที่ฝนตก เพราะไม่จำเป็นต้องรดน้ำต้นไม้
  • เหมืองบางชั้นมีแต่มอนสเตอร์ ต้องกำจัดให้หมดถึงจะมีบันไดโผล่ขึ้นมา แต่อย่างไรก็ตามเราสามารถลงไปอีกชั้นได้ทันทีโดยใช้ไอเทม Staircase ได้จากการคราฟ
  • เหมืองมีทั้งหมด 120 ชั้น
  • ถ้ำบางชั้นมืดมาก อย่าลืมเตรียมไฟไปด้วยล่ะ

  • ทุกๆ 10 ชั้นมักจะมีกล่องสมบัติ และที่สำหรับตกปลาดด้วย
  • ระเบิดช่วยให้การทำเหมืองสนุกขึ้น แต่ต้องอยู่ให้ห่างมันนะ
  • หากเจอหนอนให้รีบกำจัดซะ ไม้งั้นมันจะเปลี่ยนร่างบินได้
  • หินด้านขวามือของเหมือน หากทำลายมัน เราจะได้เจอกับคนแคระ ซึ่งจะขายของให้กับเรา แต่ก่อนนั้นต้องเก็บ Dwarven Scrolls เพื่อที่จะพูดกับเขารู้เรื่อง
  • พยายามอย่าให้ HP ของคุณหมดจนเหลือ 0 เพราะจะทำให้เราเสียเงินเป็นจำนวนมากแล้ว ยังทำให้เราลืมเหมืองชั้นล่าสุดด้วย บางครั้งไม่ได้ลืมแค่ชั้นเดียวด้วยนะ ซึ่งนั่นทำให้เราจำเป็นที่จะต้องไปสำรวจใหม่
  • หากลงเหมืองไปแล้วมีหมอกขึ้น ให้เตรียมตัวให้ดี จะมีฝูงค้างคาวจำนวนมากบินมาจู่โจม
  • ใน Stardew Valley ไม่ได้มีเหมืองเดียวนะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น