หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2559

Stardew Valley Luck

Luck โชคดีไม่ได้มีทุกวัน

Luck หรือโชค ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เราต้องอยู่กับมันทุกวัน มีทั้งโชคดีบ้าง โชคไม่ดีบ้างสลับกันไป เช่นเดียวกับตัวละครใน Stardew Valley ของเรานั่นเอง


เรามาดูกันว่าค่า Luck ใน Stardew Valley นั้นจะส่งผลอย่างเรากับตัวละคร และเราจะรู้ได้จากไหนไปดูกันเลย

ผลของค่า Luck *

  • การทำเหมือง เพิ่มโอกาสดร็อปบันไดและไอเทมจากการสังหารมอนสเตอร์ เพิ่มโอกาสเจอหินแร่
  • การเปิดผลึกหิน (Geodes) เพิ่มโอกาสได้ไอเทมมูลค่าสูง
  • การตกปลา ทำให้ตกปลาได้บ่อยขึ้น มีโอกาสได้ปลาหายากเพิ่มขึ้น และจับปลาได้ง่ายขึ้น
  • เล่นเกมตู้ ใน Saloon เพิ่มโอกาสดรอปไอเท็ม
  • การหาของป่า ดูเหมือนของป่าที่เกิดจะขึ้นอยู่กับ Luck แต่ละวันของเราด้วยนะ

แล้วจะเช็คดวงของเราได้จากไหน

ดูทีวีช่อง Fortune Teller จะทำนายดวงประจำวันให้เราโดยดูได้จากประโยคเหล่านี้
The spirits are very displeased today. They will do their best to make your life difficult. Luck -3
The spirits are somewhat annoyed today. Luck will not be on your side. Luck -2
The spirits are mildly perturbed today. Luck will not be on your side. Luck -1
This is rare. The spirits feel absolutely neutral today. ปกติ
The spirits feel neutral today. The day is in your hands. Luck +1
The spirits are in good humor today. I think you'll have a little extra luck. Luck +2
The spirits are very happy today! They will do their best to shower everyone with good fortune. Luck +3  

แต่ถ้าหากวันไหนไม่มีดวง เราสามารถเสริมโชคได้ด้วยนะ

แน่นอนว่าต้องมีสิ่งของที่ช่วยเพิ่มค่า Luck ให้กับเรา สิ่งเหล่านั้นไม่ใช่เครื่องรางของขลังแต่เป็นอาหารนั้นเอง เพียงแต่ว่าจะช่วยเพิ่มในระยะเวลาที่กำหนด ไม่ได้เพิ่มให้ทั้งวัน
Lucky Lunch
  Blue Jazz (1)
  Sea Cucumber (1)
  Tortilla (1)
Luck +3
Fried Eel
  Eel (1)
  Oil (1)
Luck +1
Spicy Eel
  Eel (1)
  Hot Pepper (1)
Luck +1

Speed +1
Pumpkin Soup
  Pumpkin (1)
  Milk (1)
Luck +2

Defend +2


*ข้อมูลอ้างอิงจาก www.stardewvalleywiki.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น