หน้าเว็บ

วันพุธที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2559

Stardew Valley Tricks&Tips 2

Stardew Valley Tricks&Tips 2

  • อย่าให้พลังงานหมด เพราะนั่นจะทำให้ตัวละครหมดแรง เดินช้า และวันถัดมาพลังงานจะฟื้นน้อยมาก 
  • ถ้าไม่อยากเสียพลังงานไปกับการกดผิด เผลอไปขุด รดน้ำ หรืออะไรก็แล้วแต่ที่ทำให้เสียพลังงานโดยไม่ได้ตั้งใจ ให้เอาเมาส์คลิกช่องอุปกรณ์ที่ว่างอยู่เอาไว้ หรือไม่ก็เปลี่ยนไปใช้ดาบหรือเคียวแทน เพราะทั้งสองไม่เสียพลังงาน


  • เปิด Tool Hit Location จะช่วยให้เราสามารถมองเห็นว่าการใช้เครื่องมือครั้งต่อไปอยู่ตรงไหน ตรงจุดที่เราต้องการหรือไม่

  • การวางแปลนฟาร์มของเราอาจจะใช้เวลานานในการสำรวจ ทำให้เสียเวลาไปมาก และ Stardew valley farm planner จะช่วยเราได้เยอะเลย

  • หยุดเวลาไว้ หากไม่ได้ทำอะไรหรือกำลังตัดสินใจ วิธีที่ง่ายที่สุดก็คือกด ESC ปกติการเปิดกล่องเก็บของ พูดคุยกับชาวบ้านหรือซื้อของ เกมจะหยุดเวลาอัตโนมัติอยู่แล้ว
  • การอยู่เลยเที่ยงคืนก็ทำให้พลังงานฟื้นได้ไม่เต็มที่ และพยายามอย่าให้เวลาถึงตี 2 เพราะนั่นจะทำให้หมอพาเรากลับบ้านอัตโนมัติไม่ว่าเรากำลังทำอะไรอยู่ก็ตาม และที่สำคัญเก็บเงินเราด้วย พอเช้าวันถัดมาพลังงานของเราจะไม่ฟื้นจนเต็ม
  • ในการเคลียร์พื้นที่ฟาร์มของเราในช่วงแรก ทำให้เราเก็บทรัพยากร(ไม้ หิน) จำนวนมาก จึงยังไม่มีความจำเป็นที่จะต้องไปตัดไม้จากนอกฟาร์มให้เสียเวลา
  • สร้างกล่องเก็บของซะ ในเกม Stardew Valley มีไอเทมจำนวนมาก เก็บไว้ในกระเป๋าคงไม่พอแน่ กล่องเก็บของจึงเป็นตัวช่วยที่ดีในการจัดสรรสิ่งของ สามารถสร้างไว้ได้หลายกล่อง โดยใช้ไม้ 50 ชิ้นต่อ 1 กล่อง

  • อย่าลืมซื้อกระเป๋าใหม่กันด้วยล่ะ มันจะช่วยให้กระเป๋าเราเก็บของได้มากขึ้นมีขายที่ร้านขายของตรงหน้าเคาท์เตอร์
  • ขยะในเกมใช่ว่าจะไม่มีประโยชน์ซะทีเดียว เราสามารถสร้างเครื่องรีไซเคิลได้ด้วย จะทำให้ขยะเปลี่ยนเป็นไอเทมที่มีประโยชน์นำมาใช้หรือขายได้
  • แปรรูปวัตถุดิบก่อนขาย วัตถุดิบหลายๆ อย่างที่เราได้จากฟาร์มจะสามารถแปรรูปเพื่อเพิ่มมูลค่าได้ ไม่ว่าจะเป็น ไข่ นม ผัก ผลไม้ ฯลฯ

  • กินอาหารบางชนิดจะช่วยเพิ่มสถานะพิเศษให้ด้วยนะ เช่นกาแฟทำให้เราเคลื่อนที่ได้เร็วขึ้น เป็นต้น
  • เราสามารถคุ้ยขยะหน้าบ้านคนอื่นๆ ได้ บางครั้งก็จะได้ของที่ใช้งานได้ แต่อย่าคุ้ยให้คนเห็นเชียวล่ะ
  • วางแผนในหน้าหนาว แน่นอนว่าการปลูกผักไม่ใช่ทางเลือกที่ดีนัก อาจจะทำเหมือง ตกปลา และแน่นอนว่าช่วงเวลาที่ดีสำหรับการอัพเกรดอุปกรณ์สำหรับการปลูกผักต้องเป็นหน้าหนาว
  • ถ้ำในฟาร์มของเรา หากเราหาเงินได้ครบ 25,000 g Demetrius จะมาที่บ้านเราพูดเรื่องเกี่ยวกับการวิจัยของเขา เขาจะให้เราเลือกว่าถ้ำของเราจะมีผลผลิตแบบไหน ระหว่าง ผลไม้(ค้างคาวเอามาทิ้งไว้) กับเห็ด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น