หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2559

Stardew Valley ปริศนาที่รอถูกเปิดเผย

ความลับที่ยังไม่ถูกเปิดเผย

ใน Stardew Valley นั้นมีสิ่งที่ยังเป็นปริศนามากมาย ตั้งแต่สถานที่ต่างๆ ที่เราทราบกันแล้วเช่น ป่าแห่งความลับ คนแคระ ท่อระบายน้ำเป็นต้น แต่ทว่าเกมนี้ยังซ่อนสิ่งที่เป็นปริศนาอยู่ ซึ่งตอนยังไม่มีใครไขปริศนาเหล่านั้นได้ ลองไปดูสิ่งที่คาดว่าน่าจะเป็นปริศนาอะไรบางอย่างกันดูดีกว่า

Lonely Stone

เป็นเหมือนสถานที่ซึ่งจะปรากฏอยู่ในเมนูแผนที่ ปกติแล้วสถานที่ใดมีชื่อ มักจะเข้าไปได้แต่ว่าเจ้า Lonely Stone ยังไม่มีใครหาวิธีเดินทางไปหามันได้เลย และมีสิ่งพิเศษอีกอย่างหนึ่ง เมื่อเราเอาเมาส์ไปคลิกเจ้า Lonely Stone ในแผนที่ จะมีเสียงเหมือนขุดหินในเหมืองเลย 
Lonely Stone

หุ่นประหลาด 3 ตัว

หุ่นประหลาดนี้เราสามารถเก็บได้มาจากกล่อง 3 แห่งดังนี้
  • กล่องที่ห้องของ Vincent โดยเอา อาหาร Strange Bun ยัดเข้าไป
  • กล่องในห้องเก็บเหล้าใน Saloon โดยเอา Duck Mayonnaise ยัดเข้าไป
  • กล่องทางด้านหลังของบ้าน Clint โดยเอา Super Cucumber ยัดเข้าไป
  • ดูรูป
ซึ่งแน่นอนว่ามีคำถามว่า มีไว้ทำไม ซ่อนความลับอะไรอยู่หรือไม่ 
หุ่นประหลาดมาพร้อมชื่อประหลาด

The Dog

หมาในกล่องกลางหมู่บ้าน ซึ่งไม่มันเคยออกจากกล่องมาให้เห็นเลย ถ้าหากว่าเรามีความสัมพันธ์กับ Pam เยอะๆ เธอจะบอกว่าเธอเป็นคนเลี้ยงมันเอง เลี้ยงง่าย มันไม่ออกจากกล่องมาเป็นร้อยปีแล้ว !!!
มีป้ายบอกว่าเป็นหมา

ประตูประหลาด

เป็นสิ่งที่ปรากฏขึ้นเฉพาะในฤดูหนาวเท่านั้น ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับประตูอะไรซักอย่าง ซึ่งก็ยังไม่มีคนไหนหาวิธีที่จะเจ้าไปเปิดมันได้
จะปรากฏในฤดูหนาวทางขอบด้านล่างของฟาร์ม

Yoba?

ถ้าหากใครเล่นเกมนี้แล้วชอบอ่านเนื้อหา คงสังเกตุเห็นว่าจะมีสมุดอยู่เล่มหนึ่งในห้องสมุดที่พูดถึงคำว่า Yoba ซึ่ง Yoba มันคืออะไรกันแน่ แล้วเกี่ยวข้องกับ Stardew Valley อย่างไร ซึ่งในเกมก็มีเบาะแสเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ทำให้ตอนนี้ยังไม่มีใครค้นพบคำตอบเลย
แท่นทองคำประหลาดมีชื่อว่า Yoba

1 ความคิดเห็น:

  1. หมากลางหมู่บ้านจะปรากฏตัวออกถ้า ตอนที่ ได้หัวใจ4 ดวงกับ alex กับ ตอนที่มีหัวใจ10ดวง

    ส่วน Yoba จากที่เล่นมามันจะมีจดหมายอยู่ใต้โคมไฟของบ้าน alex เป็นจดหมายของแม่ของยายหรืออะไรซักอย่างเขียนเกี่ยวกกับ yoba ไว้วัน หากวันใดที่เธอได้อ่านจดหมายฉบับนี้ ตอนนั้นชั้นคงได้จากไปแล้ว ตอนนี้ชั้นอยู่กับyoba... จากการคาดเดา yoba น่าจะเป็นเทพหรือสิ่ที่NPC ใน stardew นับถือกัน

    ตอบลบ