หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2559

Stardew Valley เทศกาล

เตรียมตัวเที่ยวงานเทศกาลกันดีกว่า

อีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้ในการเข้ารวมสังคมนั่นก็คืองานเทศกาลนั่นเอง นอกจากเราจะได้พบปะผู้คนในหมู่บ้านมาร่วมงานแล้ว บางเทศกาลยัง มีการแข่งขัน ได้ของรางวัล หรือมีมินิเกมให้เล่นอีก ถ้าหากว่าคุณเป็นผู้เล่นมือใหม่แล้วละก็ ถ้าหากไม่เตรียมตัว อาจจะพลาดโอกาสสำคัญของปีนั้นไปเลยก็ได้ ถึงแม้จะจะมีจดหมายบอกก่อนก็ตาม ผมก็เคยพลาดมาแล้ว เพราะฉะนั้นเรามาเตรียมตัวสำหรับเทศกาลกันดีกว่า 

ฤดูใบไม้ผลิ (Spring)

Egg Festival

  • วันที่ 13 งานเริ่มเวลา 9 AM ที่ลานกว้างกลางหมู่บ้าน
  • มีกิจกรรม ล่าไข่(Egg hunt) โดยเมื่อเราคุยกับ Lewis เสร็จแล้ว ถ้าหากพร้อมเวลาจะเริ่มนับถอยหลัง ให้เราตามหาไข่หลากสีที่ซ่อนอยู่ในบริเวณนั้น ถ้าหากเราหาได้ 9 ใบขึ้นไปก็จะเป็นผู้ชนะ
  • รางวัลสำหรับผู้ชนะคือหมวกฟาง(Straw Hat) ถ้าหากเคยได้แล้ว จะเป็นเงินรางวัล 1000g แทน
  • มีเมล็ดสตอเบอรี่ขายในงาน(Strawberry Seeds) 100g


Flower Festival

  • วันที่ 24 งานเริ่มเวลา 9 AM งานจัดทางด้านล่างของฟาร์มเรา ใกล้ๆ หอคอยพ่อมด
  • ในงานเราสามารถเต้นรำกับหญิงหรือชายโสดได้(คนที่เราจีบได้) โดยที่เราต้องไปขอเต้นรำกับเขาและต้องมีหัวใจอย่างน้อย 4 ดวงถึงจะขอเต้นรำได้
  • คุยกับ Lewis เพื่อเริ่มงาน
  • มีดอกไม้ของฤดูใบไม้ผลิและหุ่นไล่กาหายาก (Rarecrow) ขาย

ฤดูร้อน (Summer)

Luau

  • วันที่ 11 งานเริ่มเวลา 9 AM งานจัดที่ชายหาด
  • งานนี้ไม่มีของขาย
  • ในงานจะทำซุปหม้อใหญ่โดยจะให้คนในหมู่บ้านเอาวัตถุดิบมารวมกัน และเราก็เป็นหนึ่งในนั้น (แค่ 1 ชิ้น) เมื่อเริ่มงาน ผู้ว่าราชการ(ชุดสีม่วง) จะทำการชิมซุปและคอมเม้น แล้วต่อด้วย Lewis ถึงแม้ว่าซุปจะอร่อยหรือไม่ก็ตาม ไม่มีผลใดๆ กับคนในเมือง

Dance Of The Moonlight Jellies

  • วันที่ 28 งานเริ่มเวลา 10 PM งานจัดที่ชายหาด
  • งานนี้ไม่มีของขาย
  • เป็นงานชมแมงกระพรุนเต้นระบำสวยงาม

ฤดูใบไม้ร่วง (Fall)

Stardew Valley Fair

  • วันที่ 16 งานเริ่มเวลา 9 AM ที่ลานกว้างกลางหมู่บ้าน
  • มีบูทขายของ โดยใช้เหรียญ(Star Tokens)ในการซื้อ
  • เป็นงานประกวดผลผลิตจากฟาร์ม โดยเราจะต้องเตรียมผลผลิตที่มีคุณภาพสูง 9 ชนิด(แนะนำให้ติดดาวสีทอง)เพื่อไปแข่งขัน โดยจะได้รางวัลเป็นเหรียญสำหรับแลกของในงานได้
  • ภายในงานมีมินิเกมให้เล่นหลายเกม โดยจะต้องจ่ายค่าเล่น 50g เราจะได้รางวัลเป็นเหรียญสำหรับแลกของ
  • ในงานมีอาหารฟรีให้กิน สามารถกินเพื่อเพิ่มพลังงานได้
  • ในงานมีบูทหมอดูทำนายอนาคตให้เราด้วย 100g


Spirit's Eve

  • วันที่ 27 งานเริ่มเวลา 10 PM ที่ลานกว้างกลางหมู่บ้าน
  • ในงานมีบูทขายของ มีหุ่นไล่กาหายาก (Rarecrow) ขายด้วย
  • ในงานจะมีเขาวงกต ด้านในสุดของเขาวงกตจะมีกล่องสมบัติอยู่ ข้างในกล่องเป็นของมูลค่าสูง เราสามารถเข้าไปเปิดกล่องได้โดยเดินเข้าไปด้านในสุดของเขาวงกตและเดินลอดพุ่มไม้ที่มีสัญลักษ์ "?" อยู่ แล้วก็เดินขึ้นด้านบนลอดถ้าไปก็จะเจอกับกล่องสมบัติ

ฤดูหนาว (Winter)

Festival of Ice

  • วันที่ 8 งานเริ่มเวลา 9 AM งานจัดทางด้านล่างของฟาร์มเรา
  • ในงานมีกิจกรรมแข่งตกปลา โดยในปีแรกต้องได้อย่างน้อย 5 ตัวก็จะชนะไป ของรางวัลจะเป็นหมวกกะลาสี (Sailor's Cap) และ เหยื่อหรือตะขอเบ็ดรวมกัน 3 ชิ้น

Feast of the Winterstar

  • วันที่ 25 งานเริ่มเวลา 9 AM ที่ลานกว้างกลางหมู่บ้าน
  • เป็นงานแลกของขวัญ ในงานเราจะมีชาวบ้านสุ่มมาให้ของขวัญกับเราและเราก็ต้องสุ่มให้ของขวัญกับชาวบ้าน 1 คนด้วย โดยในวันที่ 18 Lewis จะส่งจดหมายมาบอกเราว่าเราจะต้องให้ของขวัญกับใคร
  • ในงาน Willy จะพูดเรื่องราวเกี่ยวกับไอเทม Stardrop 

ทีนี้ก็คงเตรียมตัวกันถูกแล้วเกี่ยวกับงานเทศกาล ใครเล็งอะไรไว้ก็เตรียมกันไว้ได้เลย สิ่งสำคัญของงานเทศกาลก็คือทำให้เราได้เจอชาวบ้านเกือบทุกๆ คน ชอบใครก็อย่าลืมคุยกับเค้าด้วยล่ะ เดี๋ยวเค้าจะน้อยใจเอา อิอิ


ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.stardewvalleywiki.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น